Monday 14 January 2013

Hướng dẫn chuẩn bị và cách trồng rau sạch tại nhà

Trong thời gian qua, tôi tự tìm hiểu và tham khảo cách trồng rau sạch tại nhà ở vài người bạn đã tự trồng và có thu hoạch, và cũng có tham khảo ở các website dạy trồng rau sạch, nên cũng có một số kiến thức sơ sơ.

Hôm nay tôi tự đi tìm mua và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để tự trồng cho mình một vài chậu rau rạch để bổ sung thêm nguồn rau sạch cho bữa ăn ở gia đình mình.

Việc chuẩn bị để trồng được chậu rau sạch tại nhà, tại ban công chung cư hoặc trên sân thượng cũng rất đơn giản. Các bạn cùng tôi thực hiện nhé!

Bước 1: chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết để trồng rau sạch tại nhà, gồm có:
- Chậu trồng rau sạch: loại chuyên dụng, có phần thoáng khí và thoát nước bên dưới giúp không làm ứ nước trong chậu và úng rau khi trồng.



- Đất trồng rau sạch: loại đất chuyên dụng để trồng rau sạch, có nhiều chất dinh dưỡng, bạn không cần phải tưới thêm phân bón. Thông thường ở ngoài gọi là đất phân trùn quế, rất thích hợp cho những người mới bắt đầu trồng rau sạch tại nhà.

- Hạt giống rau sạch: bạn có thể lựa chọn mua những loại hạt giống rau sạch mà bạn thích, mình thì chọn những loại đơn giản, dễ trồng và nhanh thu hoạch: rau dền, cải xanh, rau muống (khoảng 15-20 ngày là có thể thu hoạch được)



Bước 2: bạn đổ đất phân trùn quế vào gần hơi đầy chậu, và phan đất cho bằng mặt.

Bước 3: bạn chia đất trong chậu trồng rau sạch ra thành 7 luống, và gieo hạt giống rau sạch vào, trung bình mỗi luống khoảng 10 hạt.


Bước 4: bạn lấp đất lại ở mỗi luống, và tưới nước lên cả chậu. Như vậy là đã hoàn tất việc chuẩn bị và trồng được chậu rau sạch ở tại nhà của bạn rồi đấy. Cứ thế mỗi ngày, bạn nhớ tưới nước cho rau vào buổi sáng và chiều. Đợi đến ngày là thu hoạch thôi!





3 comments:

  1. Bạn ơi,bạn nói rõ mua các dụng cụ ở đâu dc không?Hạt giống không cần ngâm hả bạn?

    ReplyDelete
  2. trồng như thế thì thỉnh thoảng mới được xơi một bữa. Với rau cải mơ còn gọi là cải xanh (nhổ ăn khi cây có 4,5 lá), bạn chỉ cần 5->7 cm đất. mình trộn bã đậu với đất, trấu theo tỉ lệ: 1 lớp đất và trấu , 1 lớp bã đậu,cứ thế tùy theo chiều cao của thùng trồng . cây phát triển tốt, mập . Nếu bón phân hóa học đất dễ bị chai, bạc màu, sau mỗi vụ lại phải cải tạo lại.

    ReplyDelete
  3. Vuonrauxanh.net chuyên cung cấp dịch vụ trồng rau sạch tại nhà http://vuonrauxanh.net/dich-vu-trong-rau-sach-tai-nha.html với chi phí giá rẻ, trọn gói, bảo hành lứa rau đầu.

    ReplyDelete