Tuesday 15 January 2013

Tự trồng một chậu rau gia vị tại nhà

Hôm nay ở nhà mình có dịp làm vài món ăn ngon, có sử dụng vài loại rau gia vị: rau thơm, rơm quế, rau diếp cá, ngò, hành lá,... Sau một hồi ngồi lặt rau xong, còn lại những cọng rau không còn sử dụng, thông thường thì đem bỏ chúng vào thùng rác hết, nhưng hôm nay chợt nghĩ ra một cách có thể tận dụng lại tất cả những cọng rau này, bằng cách đem trồng lại chúng để thu hoạch và sử dụng cho những bữa ăn kế tiếp cho gia đình mình.

Các bạn cùng tôi tự thực hiện để trồng một chậu rau gia vị tại nhà cho gia đình mình nhé!

Bước 1: 
- Chuẩn bị những cọng rau sau khi đã lặt xong: rau thơm, rau diếp cá, vài củ hành tươi



- Chậu trồng rau tại nhà

- Đất phân trùn quế có nhiều chất dinh dưỡng chuyên dụng để trồng rau tại nhà

Bước 2: đổ đất phân trùn quế vào gần đầy chậu, sau đó phan đất cho bằng mặt ra
Bước 3: bạn tưới nước vào chậu cho đất chặc lại
Bước 4: bắt đầu cắm những cọng rau vào chậu theo luống để sau này cho rau có thể phát triển tốt. Như vậy là chúng ta đã có thể tự trồng cho mình 1 chậu rau gia vị tại nhà cho gia đình mình. Các bạn có thể trồng thêm vào chậu như ngò, ớt, ....



6 comments:

  1. Hi
    Bạn đề xuất rất hay về việc tận dụng phần thừa sau khi nhặt của rau thơm để trồng lại nhưng mình thấy có một số vấn đề mà bản thân mình đã gặp phải như sau:
    - Cây rau thơm mua ngoài chợ về khá khó trồng, có lẽ do được bón kích thích tăng trưởng nên cây không khỏe lắm, có người chỉ cho mình cách nhúng vào dung dịch kích rễ tỷ lệ 1thuoc/3nuoc trong 5 giây rồi đem trông chỗ mát, khi ra rễ khỏe rồi thì đem ra nắng ( mình chưa thử cách này ) mình đã trồng giống cách của bạn nhưng chưa lần nào thành công
    - Cây rau thơm các loại ( kể cả hành ) là món khoái khẩu của các loai sên có vỏ và sên thân mềm nên nếu chẳng may nhà có những "vị khách" đó thì cố gắng giải quyết dứt điểm trước khi trồng, nhà mình bị bọn ốc sên dài nhỏ cỡ gấp đôi cây tăm tàn phá, không cây rau thơm và rau ăn lá dạng ngọt nào chịu nổi, dù đã dùng thuốc trị sên chuyên dụng vẫn không làm sao hết được.
    - Tiện đây xin hỏi chủ thớt và các vị khách ghé thăm có cao kiến gì xin chỉ giáo, tôi xin cảm ơn rất nhiều

    ReplyDelete
  2. tớ nghĩ chả có gì phải lo. Mình trồng húng chó, bạc hà, húng láng, hành lên vô tư. chả thấy con gì cả.

    ReplyDelete
  3. bạn ơi, muốn trồng thì phải đi mua cây giống ở chợ. một số cây như dấp cá, hành, rau muống, rau khoai, mới tận dụng cành của nó để giâm. Cú cắm cái thân non thế nó không lên là phải

    ReplyDelete
  4. Có thế tận dụng được những phần gốc rau thơm mà chúng ta ăn hàng ngày đem trồng như thế này thật là 1 ý kiến hay thật đó bạn ah.
    ........................................
    Kệ sắt Viên Gia Phát
    132 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM
    Bán Kệ sắt đa năng tại TPHCM
    Ban Ke sat da nang tai TPHCM

    ReplyDelete
  5. ai muốn trồng có tôi đâu , trồng trong thùng xốp trồng trong chậu trồng rau tại nhà

    ReplyDelete
  6. Vuonrauxanh.net chuyên cung cấp dịch vụ trồng rau sạch tại nhà http://vuonrauxanh.net/dich-vu-trong-rau-sach-tai-nha.html với chi phí giá rẻ, trọn gói, bảo hành lứa rau đầu.

    ReplyDelete